LỜI TỰA LỤC HÀO XU CÁT TỊ HUNG HÓA GIẢI BÍ TRUYỀN
Trong cuộc đời mỗi con người sẽ khó tránh khỏi những khó khăn và trắc trở. Khi đối mặt với những điều đó, phần lớn chúng ta sẽ không biết phải làm gì, chỉ biết mặc cho số phận và lặng lẽ chịu đựng, bị dày vò trong đau khổ, chờ đợi ông trời ban ơn để thoát khỏi khổ đau. Nhưng các bậc trí giả không chịu khuất phục trước số phận, họ chọn thái độ tích cực và sử dụng trí tuệ của “Dịch” để nghĩ cách phòng tránh và hóa giải tai nạn.
Theo khai quật khảo cổ học, từ thời nhà Hán hai ngàn năm trước cũng đã thịnh thành hóa giải, người ta đã đào được rất nhiều trấn trạch, linh phù trừ tà. Thời Hán có một người tên là Trương Đạo Lăng đã sáng lập ra Ngũ Đấu Mễ Đạo (đạo Năm Đấu Gạo), ông ta đã sử dụng phù thủy (符水) để trị bệnh, bởi vì linh nghiệm cho nên phương pháp này đã được mọi người công nhận, bản thân ông cũng được người đời sau tôn xưng là Trương Thiên Sư.
Cùng với sự đổi thay của thời đại, phương pháp chữa bệnh này cũng đã trở thành một phần của Trung y, được người đời sau gọi là “Chúc Do Thập Tam Khoa”. Nhưng bởi vì người hiện đại bị ảnh hưởng bởi y học phương Tây, đối với loại liệu pháp này càng ngày càng không hiểu, thế là quy “Chúc Do Thập Tam Khoa” vào phạm trù mê tín. Từ đó, liệu pháp này đã biến mất khỏi Trung y.
Mục đích của dự đoán chính là muốn có một cuộc sống tốt đẹp. Nên khi dự đoán ra trên đường đời xuất hiện những lúc không thuận lợi thì cần phải cố gắng hết sức thay đổi, né tránh, khiến cho sự việc phát triển theo chiều hướng tốt hơn, đây cũng chính là ý định ban đầu của người xưa khi phát minh ra thuật dự đoán.
Dự đoán lục hào có nguồn gốc từ thời nhà Hán, nhưng trong dân gian chỉ lưu truyền phương pháp dự đoán mà không lưu truyền phương pháp sử dụng lục hào để hóa giải. Trong sách cổ mặc dù đã có vài ví dụ về hóa giải nhưng khá là đơn giản và không có tính hệ thống, người bình thường rất khó hiểu ra bản chất thực sự của hóa giải. Vì vậy, rất nhiều người yêu thích lục hào học tập đã nhiều năm mà chỉ có thể dự đoán nhưng lại không thể hóa giải khía cạnh bất lợi cho mình và người khác, căn bản là chưa đạt được xu cát tị hung thực sự.
Tôi đã trải qua thời gian dài nghiên cứu và thực hành, lại tìm hiểu phương pháp hóa giải dân gian bí truyền, tôi đã soạn ra một bộ phương pháp hóa giải lục hào riêng biệt, làm cho thuật dự đoán này đạt tới sự hoàn thiện thực sự về mặt ý nghĩa.
Để nghiệm chứng lý thuyết tôi đưa ra, một học trò của tôi ở Nhật Bản đã làm một thí nghiệm chứng minh ảnh hưởng của ngũ hành trong chữ viết như sau: Anh ta đã lấy hạt giống xếp thành 3 chữ “thủy”(水), “mộc”(木), “kim” (金) và quan sát sự nảy mầm của chúng, kết quả tỷ lệ nảy mầm của hạt giống chữ “thủy” là 90%, tỷ lệ nảy mầm của hạt giống chữ “mộc” là 70%, tỷ lệ nảy mầm của hạt giống chữ “kim” là 30%, có thể thấy được ngũ hành hàm chứa trong chữ viết quả thực có ảnh hưởng nhất định.
Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng, hóa giải cũng không phải là chìa khóa vạn năng, có khi hiệu quả hóa giải là không rõ ràng, có khi năng lượng bất lợi quá lớn nên hóa giải không hết, cũng có khi phương pháp hóa giải tìm được là không thích hợp cần phải điều chỉnh, nhưng bất kể như thế nào, hóa giải không thể thay thế tất cả, hóa giải cũng không bài bác khoa học hiện đại, nếu không thì sa vào sùng bái một cách mù quáng.
MỤC LỤC LỤC HÀO XU CÁT TỊ HUNG HÓA GIẢI BÍ TRUYỀN
LỜI TỰA
CHƯƠNG 1: MỤC ĐÍCH CỦA DỰ ĐOÁN LỤC HÀO
CHƯƠNG 2: THẬP NHỊ ĐỊA CHI TIẾT LỘ THIÊN CƠ
CHƯƠNG 3: Ý NGHĨA ẨN TÀNG TRONG BÁT QUÁI
CHƯƠNG 4: NẠP ÂM CỦA CAN CHI VÀ PHẠM VI SỬ DỤNG
CHƯƠNG 5: TRÍCH XUẤT THÔNG TIN NGŨ HÀNH
CHƯƠNG 6: HÌNH THỨC TỒN TẠI CỦA NGŨ HÀNH THEO PHƯƠNG VỊ
CHƯƠNG 7: HÌNH THỨC TỒN TẠI CỦA NGŨ HÀNH THEO THỜI GIAN
CHƯƠNG 8: HÌNH THỨC TỒN TẠI CỦA NGŨ HÀNH THEO MÀU SẮC
CHƯƠNG 9: HÌNH THỨC TỒN TẠI CỦA NGŨ HÀNH THEO CON SỐ
CHƯƠNG 10: HÌNH THỨC TỒN TẠI CỦA NGŨ HÀNH THEO ÂM THANH
CHƯƠNG 11: TRONG CHỮ VIẾT VÀ HOA VĂN CŨNG TÀNG TRỮ NGŨ HÀNH
CHƯƠNG 12: KHI CHẾ TÁC VẬT HÓA GIẢI CẦN PHẢI CHÚ Ý VẤN ĐỀ GÌ?
CHƯƠNG 13: CÁC LOẠI HÓA GIẢI
Chỉnh sửa phong thủy
Hóa giải tên người, tên đất
Hóa giải bằng màu sắc
Hóa giải bằng phương vị
Hóa giải bằng thời gian
Hóa giải bằng tu luyện
Hóa giải bằng cách mượn vận
Hóa giải bằng ngoại ứng
Hóa giải bằng thế thân
Hóa giải bằng gương thái cực bát quái
Hóa giải bằng bùa hộ mệnh
Hóa giải bằng chú thuật
Hóa giải bằng trang phục
Hóa giải bằng giường ngủ
Hóa giải bằng cách thay đổi ý đồ
CHƯƠNG 14: PHƯƠNG PHÁP CHỌN NGÀY TỐT BẰNG LỤC HÀO
PHỤ LỤC MỘT SỐ QUÁI LỆ HÓA GIẢI
Trẻ nhỏ khóc đêm
Vốn dĩ đã không còn vật hóa giải
Chị gái bất ngờ gọi đến đoán bệnh
Gặp tiểu nhân trong công việc, phải làm sao?
Hai dụng thần mâu thuẫn
Hòa hợp nhân duyên phải xem định số
Đầu thống y sàng
Làm thế nào mới có thể kết hôn với anh ta?
**********
CHƯƠNG 1: MỤC ĐÍCH CỦA DỰ ĐOÁN LỤC HÀO
Vì sao người xưa phải sáng tạo ra phương pháp dự đoán lục hào? Đó là giúp cho mọi người đều có một cuộc sống tốt đẹp, nắm bắt tất cả các cơ hội có lợi và tránh được các mặt bất lợi để sống hạnh phúc hơn.
Tại sao con người và sự vật trên thế gian có tồn tại cát hung? Điều này là do vạn sự vạn vật trên thế gian đều chịu sự chế ước của ngũ hành, sự biến hóa của vạn sự vạn vật đều là do ngũ hành sinh khắc gây nên. Nếu ngũ hành sinh khắc quyết định cát hung của sự vật, thì sử dụng ngũ hành sinh khắc cũng có thể biến đổi cát hung của sự vật. Nói cách khác, dự đoán lục hào không những có thể cung cấp cho chúng ta thông tin cát hung trong đời, mà còn có thể cho chúng ta biết cách nắm bắt cơ hội như thế nào, cách né tránh và thay đổi sự việc xấu ra sao, mấu chốt là làm sao giải mã được những thông tin này trong quẻ. Một khi đã nắm vững dự đoán lục hào và phương pháp hóa giải, bạn sẽ có thể sử dụng lục hào để có một cuộc sống tốt hơn.
Người ta đến với thế giới này không được tùy ý lựa chọn vận mệnh của mình, nhưng dù có tốt hay không thì vận mệnh vẫn thực sự tồn tại, nó sẽ ở bên chúng ta suốt đời và có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Người xưa đã phát minh ra rất nhiều thuật dự đoán để phá giải vận mệnh. Ví dụ như Tứ trụ thôi mệnh (Bát tự) sử dụng thời điểm sinh ra của một người để suy đoán số phận cả đời của người đó. Nhưng trong cùng một thời điểm thì có rất nhiều người sinh ra, có thể lên tới hàng ngàn hàng vạn, mà Tứ trụ thôi mệnh thì lại sử dụng cùng một mệnh thức để suy đoán những người sinh ra trong cùng một canh giờ, tức là nói rằng trên thế giới sẽ có rất nhiều người có cuộc đời giống nhau. Nhưng trên thực tế những người cùng giờ sinh không hẳn sẽ trải qua một cuộc đời như nhau, bởi vì vận mệnh của con người có tính mềm dẻo nhất định, không những chịu ảnh hưởng của thời gian không gian vũ trụ mà còn chịu ảnh hưởng của giáo dục sau này, nỗ lực của bản thân, di truyền, v.v…, vì vậy không thể xuất hiện hai người có vận mệnh hoàn toàn giống nhau. Mặc dù là như vậy, nhưng những người cùng mệnh thức vẫn có rất nhiều điểm tương tự và nhất định có quy luật chung ở trong đó. Chính vì như thế nên dự đoán học mới có ý nghĩa. Nếu vận mệnh không có quy luật thì dự doán sẽ mất đi ý nghĩa, nếu vận mệnh là công thức tuyệt đối thì dự đoán cũng chẳng có ý nghĩa gì.
Con người là loài linh trưởng vĩ đại nhất trên trái đất, con người tưởng tượng ra bay lượn như chim ở trên bầu trời thì dùng trí tuệ của mình phát minh ra máy bay, tưởng tượng ra chạy nhanh như báo thì dùng trí tuệ của mình phát minh ra ô tô, phương tiện giao thông, v.v… Tương tự như vậy, người xưa đã phát minh ra rất nhiều phương pháp dự đoán để thay đổi vận mệnh của mình. Và dự đoán lục hào cũng là một trong rất nhiều phương pháp dự đoán đó.
Trong các sách chiêm bốc cổ có ghi lại rất nhiều ví dụ về tránh nạn và hóa giải. Từ thời Lưỡng Tấn hơn một ngàn năm trước đây, ở miền nam Sơn Tây có một học giả nổi tiếng tên là Quách Phác đã viết cuốn sách “Động Lâm Bí Tịch”, trong đó đã ghi lại vài ví dụ ông ta sử dụng phương pháp dự đoán lục hào để tiến hành xu cát tị hung, chữa bệnh cho người khác và tránh chiến loạn thành công. Ví dụ như, Cảnh Tự bị bệnh mấy năm không khỏi, liền phái em trai đến chỗ Quách Phác xin đoán, ở ngày Quý Dậu tháng Mùi xem được quẻ Địa Trạch Lâm, Quách Phác theo quẻ suy đoán, nói rằng bệnh của Cảnh Tự cần phải ăn thịt thỏ mới có thể khỏi. Sau đó trên đường về nhà, em trai Cảnh Tự đã bắt được một con thỏ, sau khi Cảnh Tự ăn xong liền khỏi bệnh. Quách Phác đã rút ra thông tin hóa giải từ trong quẻ như thế nào? Chúng ta hãy phân tích một chút.
Tuy rằng em trai đến gặp Quách Phác để xem bệnh cho anh, nhưng ý muốn dự đoán ban đầu chính là bản thân Cảnh Tự, là anh ta phái em trai đi, em trai chỉ là người đi đoán thay mà thôi, bởi vậy Dụng thần không phải là hào Huynh Đệ mà là hào Thế.
Hào Thế Quan Quỷ Mão mộc tại tháng Mùi hưu tù, lại bị Nhật thần khắc thương, chứng tỏ bệnh tình không nhẹ. Nếu như dùng lục hào để hóa giải thì chỉ cần hào Thế trở nên vượng, bệnh sẽ lành.
Dụng thần là Mão mộc, Kỵ thần không phát động, bởi vậy không cần cân nhắc đến phương pháp hóa giải theo góc độ chế phục Kỵ thần, chỉ cần tăng cường sức mạnh cho Dụng thần là được rồi.
Có hai phương pháp tăng cường Dụng thần, một là nhờ vào sức mạnh của ngũ hành Nguyên thần sinh trợ Dụng thần, hai là nhờ vào sức mạnh của ngũ hành tương đồng với Dụng thần tỉ vượng Dụng thần. Quách Phác đã chọn cách thứ hai.
Ngũ hành tương đồng với Dụng thần là Dần mộc và Mão mộc, Dần mộc tương hợp với Nguyên thần Hợi thủy, khiến Nguyên thần tham hợp quên sinh, đối với Dụng thần có tác dụng không lớn, bởi vậy Mão mộc đã trở thành lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, sử dụng Mão mộc còn có một lý do khác ngoài trợ vượng Dụng thần, đó là Mão mộc còn là sao Thiên Y. Mặc dù trong dự đoán thần sát không có ảnh hưởng, nhưng khi dùng nó vào phán đoán thì vẫn có thể rút ra được một số thông tin phụ trợ để tham khảo. Ví dụ Mộc Dục, Đào hoa, Dịch Mã, v.v vẫn có tỷ lệ ứng nghiệm nhất định.
Mão mộc và thỏ đối ứng với nhau, Địa Trạch Lâm là quẻ cung Khôn, Khôn là thịt, kết hợp lại chính là thịt thỏ.
Hào Thế lâm Thanh Long, Thanh Long chủ ăn uống, bởi vậy ăn thịt thỏ sẽ tăng cường thể chất người bệnh, từ đó đạt được mục đích cải thiện bệnh tật.